I
|
Chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ dự kiến đạt được
|
- Trẻ
khỏe mạnh cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo độ tuổi.
100% trẻ đạt ở kênh bình thường, phấn đấu trẻ suy dinh dưỡng dưới mức
1.5%
- Khẩu phần dinh dưỡng đạt 56-59% /ngày
- Khám sức khỏe định kỳ: 2 lần /năm -Tẩy giun: 2 lần /năm
- Vệ sinh môi trường, vệ sinh phòng nhóm, đồ dùng, đồ chơi. Có đầy đủ trang thiết bị.
|
-
Trẻ khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo độ
tuổi. 100% trẻ đạt đạt ở kênh bình thường, phấn đấu trẻ suy dinh dưỡng
dưới mức 0.5%
- Khẩu phần dinh dưỡng đạt 55-57% /ngày
- Khám sức khỏe định kỳ: 2 lần /năm - Tẩy giun: 2 lần /năm
- Vệ sinh môi trường, vệ sinh phòng nhóm, đồ dùng, đồ chơi. Có đầy đủ trang thiết bị.
|
II
|
Chương trình giáo dục mầm non của nhà trường thực hiện
|
Thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục Mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo
* Phát triển thể chất:
- Thích nghi với chế độ sinh hoạt nhà trẻ.
- Thực hiện được một số vận động cơ bản theo độ tuổi.
- Nhanh nhẹn, khéo léo, giữ thăng bằng cơ thể.
- Phối hợp khéo léo cử động của bàn tay, ngón tay.
- Làm một số việc tự phục vụ trong ăn, ngủ và vệ sinh cá nhân.
* Phát triển nhận thức:
- Thích tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh
- Có sự nhạy cảm của các giác quan.
- Có khả năng quan sát nhận xét, ghi nhớ và diễn đạt hiểu biết bằng những câu nói đơn giản.
- Có một số hiểu biết ban đầu về bản thân và các sự vật, hiện tượng gần gũi quen thuộc
* Phát triển ngôn ngữ:
- Nghe hiểu được các yêu cầu đơn giản bằng lời nói.
- Biết hỏi và trả lời một số câu hỏi đơn giản bằng lời nói, cử chỉ.
- Sử dụng lời nói để giao tiếp, diễn đạt nhu cầu. Hồn nhiên trong giao tiếp.
- Có khả năng cảm nhận được vần điệu nhịp điệu của câu thơ và ngữ điệu của lời nói.
* Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ:
- Có ý thức về bản thân, mạnh dạn giao tiếp với những người gần gũi.
- Có khả năng cảm nhận và biểu lộ cảm xúc với con người sự vật gần gũi.
- Thực hiện được một số quy định đơn giản trong sinh hoạt.
- Thích hát, nghe hát và vận động theo nhạc;
thích vẽ, xé dán, xếp hình; thích nghe đọc thơ, kể chuyện....
|
Thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục Mầm non Bộ Giáo dục và Đào tạo
* Phát triển thể chất:
- Có một số tố chất vận động: nhanh nhẹn, mạnh mẽ, khéo léo và bền bỉ.
- Thực hiện các vận động cơ bản một cách vững vàng đúng tư thế.
- Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động; vận động nhịp nhàng biết định hướng trong không gian.
- Có kỹ năng trong một số hoạt động cần sự khéo léo của đôi tay.
- Có một số hiểu biết về thực phẩm và ích lợi của việc ăn uống đối với sức khỏe.
- Có một số thói quen, kỹ năng tốt trong ăn uống, giữ gìn sức khỏe và đảm bảo an toàn của bản thân.
* Phát triển nhận thức:
- Ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi các sự vật hiện tượng xung quanh.
- có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán, chú ý, ghi nhớ có chủ định.
- Có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề đơn giản theo các cách khác nhau.
- Có khả năng diễn đạt hiểu biết bằng các cách khác nhau, với ngôn ngữ nói là chủ yếu
- Có một số hiểu biết ban đầu về con người, hiện tượng sự vật xung quanh và một số khái niệm sơ đẳng về toán.
* Phát triển ngôn ngữ:
- Lắng nghe, hiểu lời nói giao tiếp hằng
ngày. - - Biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau (lời nói, nét
mặt, cử chỉ, điệu bộ…)
- Diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hóa trong cuộc sống hằng ngày.
- Có khà năng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện.
- Có khả năng cảm nhận vần điệu nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp với độ tuổi.
- Có một số kỹ năng ban đầu về đọc viết.
* Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội
- Có ý thức về bản thân.
- Có khả năng nhận biết và thể hiện tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh.
- Có một số phẩm chất cá nhân: mạnh dạn, tự tin, tự lực.
- Có một số kỹ năng sống: tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm, chia sẻ.
- Thực hiện một số quy tắc, quy định trong sinh hoạt ở gia đình, trường lớp, cộng đồng gần gũi.
* Phát triển thẩm mỹ
- Cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên, cuộc sống và tác phẩm nghệ thuật.
- Thể hiện cảm xúc, sáng tạo trong hoạt động âm nhạc, tạo hình.
- Yêu thích, hào hứng tham gia các hoạt động nghệ thuật; có ý thức giữ gìn và bảo vệ cái đẹp.
|
III
|
Kết quả đạt được trên trẻ theo các lĩnh vực phát triển
|
- Trẻ tìm hiểu khám phá về thế giới xung quanh
- Trẻ có khả năng quan sát, nhận xét, ghi nhớ diễn đạt hiểu biết bằng câu nói đơn giản.
- Trẻ nói được tên của bản thân và những người gần gũi và nói một vài đặc điểm nổi bật
- Trẻ biết lễ phép chào hỏi và cám ơn
- Trẻ thực hiện hành vi xã hội đơn giản qua trò chơi giả bộ
- Trẻ thực hiện một số yêu cầu của người lớn.
|
- Trẻ có khả năng xem xét và tìm hiểu đặc điểm của sự vật hiện tượng.
- Nhận biết sự vật, hiện tượng và giải quyết vấn đề đơn giản.
- Trẻ làm quen với một số khái niện sơ đẳng về toán.
- Trẻ thể hiện hành vi và quy tắc ứng xử xã hội
- Thực hiện một số qui định của lớp, gia đình và nơi công cộng
- Biết lễ phép,chú ý lắng nghe, chờ đến lượt….
|
IV
|
Các hoạt động hỗ trợ chăm sóc giáo dục trẻ ở cơ sở giáo dục mầm non
|
- Cơ sở vật chất đảm
bảo đủ điều kiện chăm sóc, giáo dục trẻ theo Điều lệ trường mầm non; đồ
dùng, đồ chơi và thiết bị dạy học đảm bảo theo TT số 02/2010/TT-BGDĐT
ngày 11/2/2010, TT 34/2013 và Văn bản hợp nhất tháng 3/2015 (đủ về số
lượng và đảm bảo về chất lượng)
- Đội ngũ CB,GV,NV đạt chuẩn trở lên, được bồi dưỡng, đào tạo thường xuyên liên tục.
- Sự phối kết hợp chặt chẽ giữa CMHS và Nhà trường.
- Thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong mọi hoạt động của Nhà trường./.
|
- Cơ sở vật chất đảm
bảo đủ điều kiện chăm sóc, giáo dục trẻ theo Điều lệ trường mầm non; đồ
dùng, đồ chơi và thiết bị dạy học đảm bảo theo TT số 02/2010/TT-BGDĐT
ngày 11/2/2010, TT 34/2013 và Văn bản hợp nhất tháng 3/2015 (đủ về số
lượng và đảm bảo về chất lượng)
- Đội ngũ CB,GV,NV đạt chuẩn trở lên, được bồi dưỡng, đào tạo thường xuyên liên tục.
- Sự phối kết hợp chặt chẽ giữa CMHS và Nhà trường.
- Thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong mọi hoạt động của Nhà trường./.
|